Làm vị trí nào cũng cần phải học


“Làm vị trí nào cũng cần phải học” - đó chính là chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Hiệp – một trong những Tân thạc sỹ ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Không giống như nhiều học viên khác có vị trí việc làm tại các cơ quan nhà nước, anh Nguyễn Trọng Hiệp là một Điều phối viên của Dự án Giáo dục, vệ sinh và sức khỏe huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, dự án do Tổ chức Nhà thờ Thế giới (CWS) tài trợ.

Một điểm đặc biệt nữa là anh Nguyễn Trọng Hiệp đã tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Thủy sản từ năm 2001. Vậy động lực nào thúc đẩy anh học thêm một bằng thạc sỹ nữa trong khi công việc của anh không yêu cầu bằng cấp? Anh chia sẻ: “Khi đi làm dự án, mình thấy các vấn đề về tài nguyên và môi trường ở các địa phương nhiều quá, từ đó mình nghĩ cần phải có những kiến thức sâu hơn về mảng này. Vừa hay, em họ mình đã từng học Thạc sỹ ngành Quản lý tài nguyên và môi trường khóa 1 tại Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, được em ấy chia sẻ về chương trình học, về thầy cô và nhà trường nên mình đã nộp hồ sơ thi cao học vào Trường” (lúc đó anh đã nộp hồ sơ thi cao học vào một Trường khác). Anh cũng tâm sự thêm, sở dĩ anh lựa chọn ngành Quản lý tài nguyên môi trường vì ngành học có thể trang bị cho anh những kiến thức nền tảng về mảng tài nguyên và môi trường, với các bậc học từ đại học trở lên thì chỉ cần được trang bị kiến thức nền tảng là chúng ta có thể chủ động tìm hiểu sâu hơn về một vấn đề nào đó. Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường có phổ kiến thức cơ bản rộng nên anh đã lựa chọn theo học.

Theo chia sẻ, một điều nữa khiến quá trình học tập của anh trở nên hứng thú và có động lực hơn đó chính là đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy ngành Quản lý tài nguyên và môi trường.Các thầy cô đều rất nhiệt tình, thân thiện trong giảng dạy và hướng dẫn học viên, tạo không khí học tập thoải mái, đặc biệt là trong trao đổi chuyên môn,… Bên cạnh đó các anh còn được học tập từ các giảng viên là cán bộ của các Viện, Trung tâm nghiên cứu nên kiến thức thức thực tế rất sâu rộng, rất phù hợp với nhu cầu học tập của anh.

Ngày 12 tháng 7 vừa qua, học viên Nguyễn Trọng Hiệp đã bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ với đề tài “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý rừng bền vững thông qua chứng chỉ rừng FSC trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang”. Thật trân quý khi có những học viên ham học hỏi, có kiến thức và kinh nghiệm thực tế tốt như anh Hiệp. Kính chúc anh luôn mạnh khỏe, công tác tốt và thành công trong công việc của mình.

 


Bài viết liên quan