Tọa đàm "Quan trắc Môi trường - Kỹ thuật và nghề Quan trắc Môi trường Việt Nam”


Ngày 26/11/2022, Khoa Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn kĩ thuât, thiết bị và công nghệ Môi trường Nguyễn Gia tổ chức chương trình tọa đàm: “Quan trắc môi trường - Kỹ thuật và nghề Quan trắc môi trường ở Việt Nam”. Chương trình được tổ chức nhằm củng cố cho các em sinh viên những kiến thức cũng như kỹ năng thực hành quan trắc môi trường. Đây là những nội dung rất hữu ích, với các góc nhìn về quan trắc môi trường nhìn từ thực tế nghề quan trắc môi trường ở Việt Nam hiện nay.

Tham dự chương trình tọa đàm, về phía Khoa Tài nguyên và Môi trường có TS. Văn Hữu Tập – Trưởng Khoa và tập thể giảng viên, sinh viên trong Khoa; về phía Công ty TNHH Tư vấn kĩ thuât, thiết bị và công nghệ Môi trường Nguyễn Gia có ThS. Mai Đức Bình – Phó Giám đốc công ty, bà Vũ Chung Thuỳ - Phó chánh văn phòng, Ông Ngô Anh Tuấn - Phó phòng Quan trắc cùng các cán bộ bộ phận Quan trắc hiện trường của Công ty. Đặc biệt, chương trình được đón tiếp Ngài Denis Lalonde – Chuyên gia về ô nhiễm môi trường đến từ Canada với những chia sẻ về quan trắc môi trường; so sánh về phương pháp quan trắc tại Mỹ, Canada và Việt Nam. Cũng trong chương trình, các em sinh viên được nghe nhiều chia sẻ về quan trắc môi trường, thực hành với các thiết bị quan trắc môi trường đất, nước, không khí hiện đại. Một số lớp đã hoàn thành học phần Quan trắc môi trường rất hào hứng với những kinh nghiệm đi làm quan trắc môi trường thực tế mà các anh chị cán bộ Công ty TNHH Tư vấn kĩ thuât, thiết bị và công nghệ Môi trường Nguyễn Gia chia sẻ.

Buổi tọa đàm nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Tài Nguyên và Môi trường với Công ty TNHH Tư vấn kĩ thuât, thiết bị và công nghệ Môi trường Nguyễn Gia. Với chủ trương kết nối, hợp tác với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường hướng tới "Sinh viên ra trường có việc làm, được doanh nghiệp đặt hàng" thay vì "Sinh viên ra trường được giới thiệu nơi tuyển dụng".

Chúc các chuyên gia, các Thầy Cô và các em sinh viên sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc mối quan hệ hợp tác giữa Khoa và công ty ngày càng phát triển!

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:


Bài viết liên quan