Sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường thực tập tốt nghiệp cuối khóa


Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020, với mục tiêu đào tạo kiến thức gắn liền với thực tiễn, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đưa sinh viên năm thứ tư xuống thực tập, rèn nghề tại các đơn vị liên kết  từ 2/1/2020 đến 15/6/2020 trên địa bàn các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Tại Thái Nguyên, SV thực tập tại Sở Tài Nguyên & Môi trường Tỉnh Thái Nguyên, Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên, Phòng TN &MT TP Thái Nguyên, Trung tâm quan trắc TP Thái Nguyên.

Trong quá trình sinh viên thực tập tại các đơn vị, Lãnh đạo, cán bộ Khoa đã tới thăm hỏi, khảo sát tình hình thực tập của sinh viên, lắng nghe những ý kiến phản hồi tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Kết quả quá trình làm việc tại các cơ sở thực tập cho thấy, sinh viên cơ bản đáp ứng yêu cầu của các cơ sở thực tập. Các em thực tập theo đúng chuyên môn đào tạo và nhận thức được cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, khối cơ quan. Trong khoảng thời gian thực tập, Ban lãnh đạo cơ sở thực tập đánh giá cao tinh thần làm việc của các em và nhận xét: Sinh viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc, có ý thức, nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích cực tham gia và hoàn thành tốt các công việc chuyên môn, hoạt động đoàn thể. Sinh viên đi làm chăm chỉ, thực tập đầy đủ theo thời gian quy định; có khả năng nắm bắt công việc nhanh, ứng dụng tốt lý thuyết vào thực tiễn; chịu khó học hỏi, cầu thị trong công việc và luôn vui vẻ, hòa nhã tại đơn vị.

Tại các đơn vị thực tập, các em sinh viên không chỉ được trau dồi về chuyên môn mà còn được rèn luyện, học hỏi các kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tác phong làm việc nơi công sở.

Khi kết thúc đợt thực tập, SV Hà Thị Hòa thực tập tại Trung tâm quan trắc TN chia sẻ: “chúng em được trực tiếp tham gia quan trắc, lấy mẫu rất nhiều, từ đó giúp củng cố thêm kiến thức đã học trong nhà trường cũng như học hỏi được từ thực tế rất nhiều”. SV Hà Ngọc Mạnh thực tập tại Sở Tài Nguyên &Môi trường chia sẻ: “Chúng em đi thực tập được các cô chú, anh chị Phòng Tài nguyên nước và biến đổi khí hậu hướng dẫn rất nhiệt tình và tận tụy, luôn coi chúng em như con cháu trong nhà để chỉ dạy, chúng em luôn biết ơn các cô chú trong Phòng và Khoa đã tạo điều kiện cho chúng em được cọ sát, học hỏi trực tiếp tại những đơn vị uy tín!"

Dưới đây là một số hình ảnh của các em SV trong quá trình thực tập:

Nguyễn Thu Hường (GV Khoa TN&MT)


Bài viết liên quan