Phòng thí nghiệm/ thực hành hiện đại bậc nhất khu vực trung du miền núi phía Bắc của Khoa Tài nguyên và Môi trường – Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên


Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên (TNUS) là một cơ sở đào tạo uy tín đã được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học trong nước do cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cấp. Trường Đại học Khoa học là một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học và sau đại học, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn ở khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước; nơi mà có cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, khang trang hiện đại và tiện ích; đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và rất nhiệt tình; nơi mà có chương trình đào tạo tiên tiến; nơi mà sinh viên có cơ hội được đi du học, thực tập có hưởng lương ở nước ngoài; nơi mà sinh viên được hòa mình và trải nghiệm trong nhiều hoạt động ngoại khóa, sôi nổi và bổ ích; nơi mà đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chế độ chính sách cho sinh viên.

Trường Đại học Khoa học có hệ thống các giảng đường khang trang, hiện đại liền kề với nhau. Các phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện phục vụ đào tạo như máy chiếu, máy quay phim, loa trợ giảng… Cùng với đó là hệ thống internet có wifi phủ sóng toàn trường đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của người học.

Hệ thống các phòng thí nghiệm (1741m2), thực hành, phòng máy tính (hơn 300 máy) của nhà trường đã được đầu tư theo mô hình một Trung tâm thí nghiệm thực hành công nghệ cao, với đa dạng các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác nghiên cứu, học tập của các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên. Các phòng thí nghiệm của nhà trường được trang bị những thiết bị thí nghiệm từ đại cương đến chuyên sâu phục vụ thực hành thí nghiệm. Đặc biệt là hệ thống các thiết bị, máy phân tích phục vụ cho quá trình nghiên cứu của cán bộ, học viên và sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường- Trường Đại học Khoa học đã được chú trọng đầu tư từ những ngày đầu tiên Nhà trường được thành lập và gần đây được tăng cường đầu tư thêm với nguồn kinh phí là trên 35 tỷ VNĐ với nhiều thiết bị mới, hiện đại và đầy đủ vào bậc nhất Đại học Thái Nguyên nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác nghiên cứu, học tập của các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên. Một số thiết bị máy móc phục vụ cho quá trình nghiên cứu chuyên sâu như máy phân tích kim loại nặng ICP-OES, AAS; máy quang phổ UV-Vis; máy phá mẫu Nito tổng tự động; máy phân tích tổng cacbon vô cơ, cacbon hữu cơ, cacbon tổng, nito tổng (TC/TN) trong nước, nước thải và trong đất. Nhiều công trình, đề tài khoa học, bài báo trong nước và quốc tế có giá trị đã được khơi nguồn, hoàn thiện từ hệ thống phòng thí nghiệm này. 

Dưới đây là một số hình ảnh về các thiết bị, máy phân tích đặt tại Phòng thí nghiệm của Khoa Tài nguyên và môi trường - Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên:


Bài viết liên quan