Khoa Tài nguyên và Môi trường với chuỗi hoạt động Chào mừng Đại hội Đảng Bộ Trường Đại học Khoa học lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025


Tháng 6-2020 có nhiều sự kiện quan trọng đối với Việt Nam và trên toàn thế giới. Trong đó, phải kể đến sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đang diễn ra trong phạm vi cả nước: "Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" và sự kiện mang tầm quốc tế "Ngày Môi trường thế giới" được sự quan tâm, tổ chức của hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ trường Đại học Khoa học, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2020, Khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

Mở đầu chuỗi sự kiện phải kể đến là cuộc thi thiết kế video, clip với chủ đề "Khoa Tài nguyên và Môi trường trong tôi là....". Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên, cựu sinh viên trường Đại học Khoa học tham gia. Mỗi tác phẩm gửi đến ban tổ chức đều gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về chọn ngành, chọn nghề, tình yêu với trường, với lớp, với thầy cô - bạn bè, cũng như những cảm nhận về môi trường, cuộc sống.

Cuộc thi đã lựa chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong buổi chào cờ và sinh hoạt chính trị được tổ chức vào sáng ngày 1/6/2020. Chủ đề sinh hoạt tháng 6 của trường Đại học Khoa học là "Bảo vệ Môi trường và Đa dạng sinh học" nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và phát động Tháng hành động vì Môi trường năm 2020.

Ảnh 1: Lễ Chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ

Ảnh 2: Lễ công bố và trao giải thưởng Video, clip

Ảnh 3: TS Kiều Quốc Lập phát động Tháng hành động vì Môi trường

Những năm qua, ngày môi trường thế giới 5/6 đã trở thành sự kiện toàn cầu, được hàng triệu người trên toàn thế giới quan tâm, tổ chức và tham gia. Mục đích của ngày Môi trường Thế giới là tập trung sự chú ý của tất cả người dân trên toàn cầu vào các vấn đề môi trường quan trọng và khuyến khích sự quan tâm của cộng đồng có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới cũng là một hoạt động thường niên của Khoa Tài nguyên và Môi trường.

Ngày môi trường thế giới năm nay, ngay sau lễ mit tinh kỉ niệm, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường đã ra quân hưởng ứng chiến dịch làm sạch môi trường, dọn dẹp cảnh quan khuôn viên xung quanh trường, thu gom rác, vệ sinh môi trường đoạn đường qua tổ 2, phường Tân Thịnh. Hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng có nhận thức đúng đắn, thay đổi thái độ hành vi của mình theo hướng tích cực, bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Ảnh 4: Cán bộ, sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng chiến dịch làm sạch môi trường

Chuỗi hoạt động Chào mừng còn được nối dài bởi hoạt động giao lưu thể thao giữa thày-trò Khoa Tài nguyên và Môi trường diễn ra vào ngày 7/6/2020 tại sân thể thao  trường Đại học Khoa học. Hoạt động tổ chức với mục đích giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, rèn luyện sức khỏe và góp phần tạo dựng những thế hệ sinh viên sáng về tri thức, xanh trong tâm hồn và giàu nguồn năng lượng để thực hiện những ước mơ của mình.

Ảnh 5: Những hình ảnh của buổi giao lưu thể thao

Bên cạnh những hoạt động nổi bật nói trên, trang Fanpage Khoa tài nguyên và Môi trường còn thường xuyên đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, trò chơi… mang tính cổ động, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, những hình ảnh đẹp về trường Đại học Khoa học. Các bài viết đã thu hút đông đảo các lượt xem, tương tác, mang lại những hiệu ứng tích cực.

Ảnh 6. Một số bài viết, hoạt động trên page Khoa thu hút nhiều lượt tương tác

Trần Thị Ngọc hà - Giảng viên khoa Tài nguyên và Môi trường


Bài viết liên quan