Khoa Tài nguyên và Môi trường - học đi đôi với thực hành, thực tế


Để bám sát với thực tế và nhu cầu xã hội Khoa Tài nguyên & Môi trường - Trường  Đại học Khoa học Thái Nguyên đã gắn học lý thuyết với thực tập, thực tế. Điều này giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân trong sự phát triển của xã hội, từ đó hình thành ý thức và tình cảm với nghề nghiệp. Tạo điều kiện để sinh viên vận dụng kiến thức lý thuyết đã học vào thực tiễn, từ đó hình thành các kỹ năng nghề nghiệp. Mỗi giờ học thực hành thực tập trở nên lý thú và bổ ích.

Ngày 17/10/2024, cùng với các bài học lý thuyết trên lớp, các bài thực hành trên phòng thí nghiệm, sinh viên lớp QLTNMT K19, K20 và KHMT K20 đã đến thực tế học phần tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên với nội dung về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải và bảo vệ môi trường. Công tác vệ sinh môi trường và quản lý chất thải được Bệnh viện đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm theo quy định. Đây cũng điều kiện tiên quyết đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ nhân viên, người bệnh cùng người nhà,... tạo tinh thần lạc quan yên tâm công tác và khám chữa bệnh hiệu quả.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên tại buổi thực tế

Tại buổi thực tế đã kết hợp 2 hoạt động: Hoạt động báo cáo trao đổi trên hội trường và hoạt động hướng dẫn tại các Khoa, tổ chuyên môn. Nhờ đó sinh viên đã học tập, tìm hiểu và có thêm nhiều kiếm thực bổ ích về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn ở các mức độ khác nhau. Các quy định và thực hiện quản lý chất thải được bệnh viện thực hiện rất tốt. Bệnh viện có Trung tâm xử lý nước thải theo công nghệ AAO; Khu vực lưu chứa và xử lý chất thải y tế nguy hại. Chất thải y tế lây nhiễm của bệnh viện được xử lý tại chỗ trong thiết bị vi sóng, hơi nước bão hoà kết hợp nghiền cắt với công suất 350 kg/ngày. Các câu hỏi, thắc mắc của các em sinh viên được cán bộ bệnh viện giải đáp và hướng dẫn cụ thể trong các trường hợp khác nhau (dịch Covid 19 và điều kiện bình thường vốn đã đặc biệt của bệnh viện).

Trân trọng cảm ơn các Ban Giám đốc bệnh viện, Lãnh đạo và nhân viên Phòng hành chính, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và các khoa khác đã tạo điều kiện, hướng dẫn truyền kiến thức thực tế bổ trợ bài học trên giảng đường.

Một số hình ảnh thực hành, thực tế:

Nguyễn Thu Huyền


Bài viết liên quan