Đại hội Lớp - Đoàn - Hội khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên năm học 2024 - 2025


Trong 2 ngày 2/10 và 3/10/2024, tại giảng đường A trường Đại học Khoa học, các lớp KHMT K19 - 20; QLTNMT K19 – 20; QLTNMT K21 (thuộc Khoa Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Đại hội Lớp - Đoàn - Hội năm học 2024 - 2025. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong việc củng cố, phát triển các hoạt động học tập, nghiên cứu, cũng như phong trào Đoàn - Hội của sinh viên toàn khoa.

Đại hội là cơ hội để các sinh viên cùng nhau nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đưa ra những định hướng và phương hướng cho năm học mới. Các vấn đề liên quan đến học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào Đoàn - Hội, phát triển kỹ năng mềm, và xây dựng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cũng được thảo luận sôi nổi. Đặc biệt, Đại hội còn là diễn đàn để sinh viên lắng nghe và phản hồi ý kiến từ phía Ban Lãnh đạo Khoa, các thầy cô, đồng thời trao đổi, tìm hiểu thêm về các chính sách mới của trường cũng như những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Đại hội có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thái Sơn - Phó bí thư Đoàn trường, PGS.TS. Kiều Quốc Lập - Trưởng Khoa TN&MT và các thầy cô trong Khoa, các thầy cô giáo chủ nhiệm, cùng toàn thể sinh viên từ các khóa, lớp thuộc Khoa Tài nguyên và Môi trường.

Tại Đại hội, Ban cán sự Lớp – Đoàn – Hội nhiệm kì 2023 -  2024 của các lớp đã Báo cáo tổng kết và các tham luận về học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đời sống năm học 2023-2024, Bầu cử Ban Chấp hành mới, Thảo luận và đóng góp ý kiến cho dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.

Trong bài phát biểu, đại diện Ban Lãnh đạo Khoa, PGS.TS. Kiều Quốc Lập đã gửi gắm nhiều kỳ vọng vào thế hệ sinh viên mới, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của ngành Tài nguyên và Môi trường. Những thách thức môi trường như biến đổi khí hậu, ô nhiễm và khan hiếm tài nguyên đang đòi hỏi mỗi sinh viên phải nỗ lực hơn nữa, không chỉ trong học tập mà còn trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Sau phần bầu cử Ban cán sự lớp – Ban chấp hành Đoàn – Hội mới với sự đồng thuận cao từ toàn thể sinh viên, đại diện Ban cán sự lớp – Ban chấp hành Đoàn – Hội mới phát phiểu cam kết sẽ không ngừng nỗ lực, sáng tạo để đưa các hoạt động của lớp, Đoàn và Hội ngày càng phát triển và lan tỏa sức trẻ của sinh viên Khoa Tài Nguyên và Môi Trường. Đại hội đã đề ra một số phương hướng chiến lược cho năm học mới, bao gồm việc chú trọng nâng cao chất lượng học tập, tăng cường kỹ năng mềm, tích cực trong thực hành, thực tập, cũng như tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên.

Đại hội Lớp - Đoàn - Hội Lớp Sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra những định hướng mới cho toàn thể sinh viên trong năm học 2024 - 2025. Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của mình mà còn là dịp để khẳng định sự gắn bó, đoàn kết của tập thể sinh viên khoa trong quá trình xây dựng và phát triển.

Chúc các bạn sinh viên có 1 năm học mới của thành công và nhiều trải nghiệm bổ ích!

Nguyễn Thị Hồng Viên


Bài viết liên quan