Cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tham dự Hội thảo Khoa học Quốc gia


Ngày 8/11 tại Hà Nội, Viện Địa lý Nhân văn thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Địa lý nhân văn trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam (SDGs) đến năm 2030”. Tham dự hội thảo, có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Cao Huần - Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam, GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải - Phó Chủ tịch kiêm tổng Thư ký Hội Địa lý Việt Nam, GS.TS. Trương Quang Hải - Phó Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam, TS. Nguyễn Song Tùng - Viện trưởng Viện Địa lý Nhân văn, cùng trên 50 đại biểu là các nhà khoa học thuộc các lĩnh vực chuyên ngành có liên quan.

Hội thảo nhằm tạo ra cơ hội cho các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoa học địa lý, quản lý tài nguyên và những lĩnh vực liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đã được Chính phủ xác định trong Nghị quyết số 136/NQ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 về phát triển bền vững đến năm 2030. Nội dung của Hội thảo tập trung vào 5 vấn đề lớn, gồm: Địa lý nhân văn trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam; Địa lý nhân văn đối với phát triển bền vững theo lãnh thổ; Địa lý nhân văn đối với phát triển bền vững ngành và lĩnh vực; Xây dựng nguồn lực đáp ứng yêu cầu phát triển triển bền vững; Ứng dụng công nghệ địa lý - GIS trong hỗ trợ và giám sát thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Hội thảo đã thảo luận, gợi mở nhận diện các vấn đề, thách thức và để xuất các giải pháp dưới góc độ tiếp cận khoa học địa lý nhân văn vì sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ban tổ chức đã lựa chọn 42 bài tham luận đăng toàn văn trong Kỷ yếu Hội thảo và lựa chọn 4 tham luận tiêu biểu cho các lĩnh vực để trình bày trực tiếp tại diễn đàn Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên có PGS.TS. Kiều Quốc Lập - Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường, cùng các thầy cô trong Khoa. Trình bày trực tiếp tại Hội thảo PGS.TS. Kiều Quốc Lập đã có báo cáo tham luận về vấn đề “Ứng dụng công nghệ địa lý trong nghiên cứu và đề xuất giải pháp cảnh báo lũ quét tại tỉnh Lai Châu”. Báo cáo đã phân tích được hiện trạng và đánh giá các yếu tố phát sinh lũ quét, thành lập bản đồ phân vùng nguy cơ lũ quét, từ đó đề xuất các giải pháp cảnh báo, phòng tránh lũ quét theo các lưu vực sông suối trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Bài tham luận đã khẳng định những đóng góp to lớn về mặt khoa học và thực tiễn của việc ứng dụng công nghệ địa lý – GIS và viễn thám trong hỗ trợ và giám sát thiên tai nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững khu vực miền núi của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học tham dự và báo cáo tại Hội thảo.

Ảnh 1. PGS.TS. Kiều Quốc Lập trình bày tham luận tại Hội thảo

Ảnh 2. Cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường tham dự Hội thảo

Ảnh 3. Lãnh đạo Viện Địa lý Nhân văn và Hội Địa lý Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường tại Hội thảo

Ảnh 4. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin bài: Nguyễn Thị Tuyết – Giảng viên Khoa Tài nguyên và Môi trường

Nguồn tin bài các báo đã đưa tin về Hội thảo:

Địa lý nhân văn trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam (dangcongsan.vn)

Địa lý nhân văn trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững (nhandan.vn)

https://chinhsachcuocsong.vnanet.vn/hoi-thao-ve-dia-ly-nhan-van-trong-thuc-hien-muc-tieu-phat-trien-ben-vung-viet-nam/29368.html

 


Bài viết liên quan