Hãy cùng khoa Tài nguyên và Môi trường - Trường Đại học Khoa học hưởng ứng ngày Trái Đất năm 2023


Năm 2023, Ngày Trái đất diễn ra vào thứ 7 (ngày 22/4/2023). Đây là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động trong các phong trào bảo vệ môi trường trên toàn thế giới. Nó được ra đời là để tôn vinh, yêu thương và nâng niu hành tinh sống của chúng ta. Đây là ngày mà dù công việc có bận rộn thế nào, mọi người cũng tạm gác lại mọi công việc riêng tư để tham gia các chiến dịch ý nghĩa bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ngày Trái Đất được ra đời bởi sự đề xuất ở ông John McConnell vào ngày 21/03/1970. Sau đó, thành phố San Francisco của Mỹ cùng Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc U Thant đã đồng ý công nhận ngày 21/03 là ngày Trái Đất Quốc Tế. Tuy nhiên, nhiều người tin Chúa đã tin rằng sau ngày Chúa Phục sinh mới là ngày Trái Đất nên họ đã yêu cầu chọn ngày Trái Đất là ngày 22/4 hàng năm. Sau đó, 20 triệu người trên toàn thế giới đã chọn ngày 22/4/1970 để thực hiện ngày Trái Đất đầu tiên.

Năm 2009, Ngày Trái Đất 22/4 được Liên Hợp Quốc công nhận, trở thành sự kiện thường niên được cả thế giới tổ chức, nhìn nhận về giá trị môi trường tự nhiên của Trái Đất, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để chung tay bảo vệ hành tinh.

Đến năm 2009, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố công nhận ngày 22/4 hàng năm là ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day). Đến nay, Ngày trái đất đã được sự ủng hộ rộng rãi của hơn 190 quốc gia với sự tham gia trực tiếp của hàng chục triệu người

Chủ đề của ngày Trái đất năm 2023 vẫn tương tự 2022 là “Invest in Our Planet”, nghĩa là “Đầu tư vào hành tinh của chúng ta”. Để có thể vực dậy xã hội năng động, phát triển thì việc cấp thiết nhất bây giờ chính là bảo vệ Trái Đất khỏi ô nhiễm, giữ một môi trường xanh, sạch, đẹp. Đây là ngày để “thực hiện hành động”, không chỉ vì bạn quan tâm đến thế giới tự nhiên, mà vì tất cả chúng ta đều sống trên đó!

HÃY CŨNG KHOA TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG – TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC HƯỞNG ỨNG NGÀY TRÁI ĐẤT NĂM 2023 THÔNG QUA NHỮNG THÔNG ĐIỆP NHỎ VÀ Ý NGHĨA TỪ CÁC BẠN SINH VIÊN CỦA TNUS NHÉ!

 


Bài viết liên quan