Cuộc thi “Tết Xanh” – sân chơi của sự kết nối với môi trường và thiên nhiên


Cùng với không khí vui tươi chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 và hướng tới chào mừng 20 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa học (24/10/2002 – 24/10/2022), chào mừng Đại hội Đoàn Trường Đại học Khoa học lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2024, khoa Tài nguyên và Môi trường cùng với Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi ảnh, clip “Tết Xanh” từ ngày 20/01/2022 đến hết ngày 25/02/2022.

Cuộc thi là sân chơi thể hiện sự sáng tạo, giá trị nhân văn, kết nối với môi trường và thiên nhiên, lan tỏa đến cộng đồng về ý thức cũng như trách nhiệm bảo vệ môi trường. Các tác phẩm tham gia dự thi tập trung vào chủ đề “Tết Xanh”, thể hiện qua nhiều hành động cụ thể như: Tết không túi nilon, thả cá không thả túi nilon, đi chợ bằng làn, làm pháo Tết trang trí từ ống hút bỏ đi, tắt điện, nước khi không sử dụng, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải tại nguồn để hạn chế chất chải, tái sử dụng đồ cũ hỏng để trồng cây trang trí nhà cửa, văn phòng…

Ảnh 1. Lọ cắm hoa từ hộp nhựa và dây gai

Ảnh 2. Đi chợ bằng túi tái chế

Ảnh 3. Pháo tết trang trí nhà từ ống hút nhựa bỏ đi

Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi mang thông điệp và nội dung ý nghĩa. Trong đó, 26 tác phẩm dự thi đã được lựa chọn tham gia vòng bình chọn trên Fanpage Khoa Tài nguyên và Môi trường http://tnmt.tnus.edu.vn/ từ ngày 29/1/2022 đến ngày 22/2/2022. Sau thời gian bình chọn online, Ban tổ chức cuộc thi “Tết Xanh” đã lựa chọn được 3 tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất, giành được giải thưởng của Đoàn Trường Đại học Khoa học và Khoa Tài nguyên và Môi trường:

Giải nhất: Tác giả: Hà Thị Thu Hằng (Địa chỉ: Huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) với thông điệp: Lọ hoa bằng dây gai - Hãy cùng đón Tết thật xanh!

Giải nhì: Tác giả: Lưu Ngọc My (Địa chỉ: Huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) với thông điệp: Thả cá, đừng thả túi nilon!

Giải ba: Tác giả: Phạm Thảo Linh (Địa chỉ: Lớp Luật K17A, ĐH Khoa học Thái Nguyên) với thông điệp: Hãy bảo vệ môi trường hàng ngày để đón tết thật xanh!

Ảnh 4: Giải nhất: Tác giả Hà Thị Thu Hằng

Ảnh 5: Giải ba: Tác giả Phạm Thảo Linh

 Cuộc thi được tổ chức an toàn, có ý nghĩa, thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên Nhà trường, và ngoài trường, đặc biệt đảm bảo làm tốt các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Qua cuộc thi này, Khoa Tài Nguyên và Môi trường và Đoàn trường Đại học Khoa học muốn truyền tải thông điệp rằng: mỗi chúng ta hãy cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống; hãy là những tình nguyện viên tuyên truyền xuất sắc, là những “Công dân xanh” để bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp”.Nguyễn Thị Hồng Viên - GV Khoa TN&MT

Một số hình ảnh khác tại lễ trao giải cuộc thi


Bài viết liên quan