Cảm nhận của Katana - Học viên quốc tế đầu tiên của Khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học


Em nhận thấy rằng mình thật sự rất may mắn khi lựa chọn học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên.

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp đại học tại trường Đại học Hà Tĩnh, dưới sự động viên của gia đình, sự đồng ý của Thủ tướng Lào, em quyết định tiếp tục học tập nâng cao trình độ, trước khi trở về công tác tại nước mình. Sau những tìm hiểu, lựa chọn, em đã quyết định học thạc sỹ chuyên ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường tại Khoa Tài nguyên & Môi trường, trường Đại học Khoa học, trở thành học viên học viên quốc tế đầu tiên của Khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học. Hai năm học ở đây là khoảng thời gian không quá dài và không quá ngắn đối với em, nhưng đó là cả một quá trình cố gắng, vượt khó khăn thử thách. Thực sự những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, áp lực về những học phần chuyên ngành nâng cao… là rất nhiều, song thật may mắn khi em được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Nhà trường, sự cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện của Khoa Tài nguyên & Môi trường, sự hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình, đầy tinh thần trách nhiệm của thầy cô trong Khoa, của các anh chị trong lớp, không phân biệt quốc tịch, không phân biệt dòng máu, không phân biệt độ tuổi.

Đến thời điểm này, em cảm thấy việc lựa chọn theo học thạc sỹ chuyên ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường tại Khoa Tài nguyên & Môi trường là hoàn toàn đúng đắn, chương trình học rất bổ ích với em. Em được học rất nhiều kiến thức mới, chuyên sâu, củng cố thêm những kiến thức khi học đại học trước kia. Mặc dù là học viên nước ngoài, chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế về lĩnh vực này, nhưng nhờ sự đam mê và nhiệt huyết của các thầy cô trong Khoa, em đã học được không chỉ những kiến thức chuyên môn mà cả những kỹ năng làm việc, các phương pháp khoa học chuyên ngành. Khóa học theo sát kinh nghiệm thực tế, giảng viên truyền đạt xúc tích dễ hiểu giúp em tiếp thu nhanh. Em nghĩ rằng, khi mình trở về nước, với những kiến thức và kinh nghiệm có được, em có thể làm tốt được các công việc trong các cơ quan Quản lý Tài nguyên và Môi trường trong nước.

Em cũng như lưu học sinh khác khi phải học tập xa gia đình, xa quê hương  thì rất nhớ nhà, đặc biệt những ngày lễ, những ngày kỉ niệm của gia đình… hoặc những ngày có deadline mệt mỏi thì nỗi nhớ ấy càng da diết. Nhưng em nhận ra rằng: trách nhiệm em là phải chuyên cần, phải hết sức nỗ lực, cố gắng, vượt khó thì mới có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của khoá học và có thể sớm về với gia đình. Nhà trường và các thầy cô đã rất hiểu, rất cảm thông và luôn bên chúng em, luôn ưu tiên và bù đắp cho em những tình cảm ấm áp, sâu sắc, như gia đình thứ 2. Em thực sự xúc động khi Nhà trường, Khoa luôn tổ chức các ngày lễ đặc biệt, luôn có món quà dành tặng, luôn hỏi thăm, luôn quan tâm đến em trong quá trình học tập và sinh hoạt tại đây.

Sự học không bao giờ là đủ và cũng không bao giờ kết thúc. Và hôm nay, em đã trở thành Tân thạc sĩ dưới mái trường Đại học Khoa học! Thành quả tốt đẹp em được đón nhận hôm nay là sự khởi đầu quan trọng trong một chặng đường mới của em. Ngày mai, với những chặng đường phía trước, em có thể sẽ thành công, cũng có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng em xin hứa là sẽ đem hết những kiến thức, những trải nghiệm đã có được qua quá trình học tập, nghiên cứu vào công việc, cuộc sống của mình. Thời gian hai năm học chưa phải là nhiều nhưng trong tâm thức của em luôn nghĩ rằng mình đã là một phần của nơi đây. Khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên sẽ luôn trong trái tim em!

Những ấn tượng khó phai, những cảm xúc không diễn tả hết qua những dòng cảm tưởng, em xin khắc ghi trong lòng mình những kỷ niệm đẹp đẽ, những cảm xúc về tình nghĩa thầy trò và bè bạn 2 nước Việt - Lào… Em xin kính chúc lãnh đạo Nhà trường, Quý thầy cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các anh chị, bạn bè luôn vui khỏe, hạnh phúc và thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình trong cuộc sống. 

Một số hình ảnh của học viên Feluf Kantana:

Feluf Kantana - Học viên lớp Cao học QLTN&MT K13A1


Bài viết liên quan