TỌA ĐÀM “Cơ hội thực tập nước ngoài cho sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường”


Thực tập nước ngoài không chỉ là mong muốn của các bạn du học sinh mà là ước ao của rất nhiều bạn trẻ tại các trường đại học trong nước. Vậy làm thế nào để xin thực tập nước ngoài thành công? Khoa Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên kết hợp với Trung tâm Truyền thông Đối ngoại và Tuyển sinh của Trường và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Minh Thanh tổ chức Chương trình Tọa đàm “Cơ hội thực tập nước ngoài hưởng lương” cho sinh viên vào chiều ngày 13/12/2023.

Buổi tọa đàm diễn ra thân mật trong sự chào đón của các bạn sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường. Tại đây, TS. Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Đối ngoại và Tuyển sinh, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã có những chia sẻ thú vị về các chương trình trao đổi và thực tập tại nước ngoài của Trường như chương trình trao đổi 01 học kỳ, chương trình thực tập nghề, chương trình trao đổi văn hóa.

Đến với buổi tọa đàm, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Minh Thanh, ông Tô Đình Đô đã giới thiệu rất cụ thể về chương trình thực tập sinh có hưởng lương tại Nhật Bản: chi phí, mức lương, những ưu điểm của chương trình như nâng cao trình độ tiếng Nhật, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và sinh sống tại nước ngoài và một khoản tích lũy tài chính. Bên cạnh đó, ông Đô cũng giới thiệu rất chi tiết đến các bạn sinh viên về quy trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Đến với buổi tọa đàm là những băn khoăn của sinh viên quan tâm đến chương trình và dự định tham gia chương trình thực tập sinh với rất nhiều câu hỏi được đặt ra: có các công ty và doanh nghiệp nào phù hợp với ngành học, lộ trình nộp lệ phí và thu nhập tích lũy sau quá trình thực tập sinh, cần phải chuẩn bị những gì về kiến thức và ngoại ngữ khi tham gia chương trình, trong quá trình đi thực tập sinh viên sẽ được quy đổi điểm như thế nào, các cơ hội học sau đại học tại nước ngoài, ... và nhiều câu hỏi khác đã được đặt ra cho các khách mời.

Một số hình ảnh về chương trình Tọa đàm

Với sự chia sẻ nhiệt tình và chân thành của khách mời, mỗi sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường đã có cái nhìn tổng thể, thực tế nhất về chương trình thực tập tại nước ngoài và có những định hướng để bản thân nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện về kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ để có thể tự tin tham gia chương trình.

Chương trình thực tập sinh tại nước ngoài của Nhà trường trong những năm qua đã thu hút rất nhiều sinh viên tham gia, đã mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên được học tập và làm việc tại nước ngoài, giúp sinh viên không chỉ đổi mới tư duy, nâng tầm ngoại ngữ mà còn giúp sinh viên tự tin, trưởng thành, vững tay nghề và có nguồn thu nhập tốt để các em có thể tự thân lập nghiệp hoặc dễ dàng tiếp cận công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Nguyễn Thị Bích Hạnh - Khoa Tài nguyên và Môi trường


Bài viết liên quan