Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức bảo vệ đề cương đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024


Hoạt động Nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, thúc đẩy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, nâng cao và củng cố kiến thức chuyên môn, phát triển và rèn luyện kỹ năng mềm, phát huy được nhiệt huyết dám nghĩ, dám làm của thế hệ trẻ.

          Với tình thần đó, hàng năm Trường Đại học Khoa học đã triển khai phê duyệt nhiều đề tài dành cho các sinh viên yêu thích, đam mê nghiên cứu khoa học để thực hiện. Năm học 2023-2024 đã có tổng số 86 đề tài của toàn trường được duyệt, trong đó Khoa Tài nguyên và Môi trường có 13 đề tài với 17 sinh viên tham gia nghiên cứu. Sau khi được Nhà trường phê duyệt, dưới sự hướng dẫn của giảng viên các sinh viên đã tiến hành nghiên cứu, đến nay (ngày 16/9/2023) Khoa Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức bảo vệ đề cương đề tài nhằm góp ý, chỉnh sửa đề cương, giúp cho các sinh viên hoàn thiện để thực hiện nghiên cứu trong thời gian tiếp theo.

          Tại buổi bảo vệ, các em sinh viên đã rất tự tin trình bày phần đề cương đề tài nghiên cứu khoa học của mình.          Nội dung các đề tài tập trung vào nghiên cứu thực trạng và các giải pháp nhằm quản lý tốt hơn đối với các nguồn tài nguyên (nước, đất nông nghiệp, chất thải rắn...) và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên này. Đồng thời các đề tài còn hướng đến nghiên cứu những hiện tượng thiên tai, biến đổi khí hậu... nhằm đưa ra các giải pháp, cảnh báo, nâng cao nhận thức và ứng phó của con người nói chung và sinh viên nói riêng góp phần giảm tránh các thiệt hại gây ra.

          Trải qua 4 tiếng làm việc nghiêm túc, buổi bảo vệ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các thầy cô đánh giá rất cao về tính học thuật và tính thực tiễn của các đề tài của sinh viên. Trong phiên họp hội đồng, các giảng viên cũng đã đóng góp những ý kiến hết sức tâm huyết, thẳng thắn, giúp hoàn thiện các đề cương.         Kết thúc buổi bảo vệ, các nhóm sinh viên đã gửi lời cám ơn đến các thầy cô đã có những ý kiến đóng góp quý báu và hứa sẽ có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng công trình nghiên cứu khoa học của mình.

          Tập thể các thầy cô giáo Khoa Tài nguyên và môi trường xin chúc các em sinh viên luôn mạnh khỏe, học tập tốt. Hy vọng, trải qua quá trình nghiên cứu, sinh viên sẽ ngày càng phát huy tinh thần chủ động học tập, sáng tạo của mình, có nhiều niềm đam mê đối với nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ đề cương đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học


Bài viết liên quan