Trường Đại học Khoa học đón tiếp Giáo su Anne Gobin, trường Đại học Ku Leuven, Vương quốc Bỉ


Chiều ngày 24/8/2022, Giáo sư Anne Gobin, chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đất và nước, Trường Đại học KU Leuven, Vương quốc Bỉ tới thăm và làm việc với trường Đại học Khoa học.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS Ngô Văn Giới – Chủ tịch hội đồng trường, TS. Kiều Quốc Lập – Phó trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Đối ngoại và Tuyển sinh, TS. Văn Hữu Tập - Trưởng Khoa Tài nguyên – Môi trường và đại diện giảng viên của khoa Tài Nguyên và Môi trường.

Về phía khách mời có GS.TS Anne Gobin - Đại diện trường Đại học KU Leuven, Vương quốc Bỉ và TS. Lê Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Viễn thám, Bản đồ và hệ thống thông tin địa lý, Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Ngô Văn Giới nhiệt liệt chào mừng GS.TS. Anne Gobin đã thăm và làm việc với Nhà trường. Đồng thời PGS.TS cũng giới thiệu tổng quan và những hoạt động nổi bật của Nhà trường.

Cũng trong buổi làm việc với đoàn, TS. Nguyễn Thị Phương Mai đã giới thiệu khái quát về thành tựu trong lĩnh vực hợp tác quốc tế của Trường, cũng như những mong muốn hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo với Đại học KU Leuven .

GS.TS. Anne Gobin đã bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu từ phía Nhà trường và bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường ĐHKH.

Được biết, GS. Anne Gobin là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đất và nước, bộ môn Khoa học môi trường và Trái đất, Khoa Khoa học - Kỹ thuật Sinh học, Trường Đại học KU Leuven, Vương quốc Bỉ. GS. Gobin đang thực hiện dự án về tăng cường sử dụng đất, nước và tài nguyên đất hiệu quả để tăng sức chống chịu của các hệ sinh thái nông nghiệp.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, TS. Văn Hữu Tập – Trưởng Khoa Tài Nguyên – Môi trường đã giới thiệu về thế mạnh và những hướng nghiên cứu chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Trường ĐHKH. Hai bên đã cùng thảo luận, trao đổi về những chủ đề được quan tâm như: các dự án nghiên cứu về môi trường của trường ĐHKH và trường Đại học KU Lueuven, các cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên ... Các giảng viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường và GS. Anne Gobin đã thấy được nhiều điểm chung trong các vấn đề nghiên cứu, từ đó có thể đề xuất những ý tưởng hợp tác nghiên cứu phù hợp với sự phát triển của hai bên.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận cụ thể để triển khai thêm các hướng hợp tác tiến tới lâu dài trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

Trần Ngọc Huế


Bài viết liên quan