Tôi là sinh viên Đại học Khoa học


Vậy là quãng đời học sinh của tôi đã qua, cánh cổng trường cấp 3 khép lại với biết bao kỉ niệm vui buồn... Ước mơ trở thành một sinh viên của trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên xuất hiện hơn một năm về trước, khi tôi còn là một học sinh THPT đã thành hiện thực.

Cổng Trường Đại học Khoa Học, các thầy cô Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đón chào tôi lần đầu tiên trong một ngày tháng tám năm 2019. Đó là một ngày thật đáng nhớ, đánh dấu sự thành công ban đầu của tôi trong nỗ lực biến ước mơ trở bảo vệ môi trường thành sự thật. Nhớ xiết bao buổi đầu tiên bỡ ngỡ, bước chân vào cổng trường Đại học mà lòng tôi đan xen biết bao cảm xúc, vừa hân hoan trong niềm vui của một tân sinh viên trước một chân trời mới của tri thức, vừa lo lắng về việc học tập ở trường đại học sẽ như thế nào…

Nhưng rồi, tất cả cảm xúc ấy cũng trôi qua, nhường chỗ cho những tiếng cười khi mà tôi được trực tiếp gặp mặt và giao lưu với các bạn trong lớp, anh chị sinh viên khóa trên và thầy cô trong Khoa. Buổi gặp mặt với những tình cảm ấm áp, những chia sẻ của các anh chị khóa trước về ngành học cũng như cơ hội làm việc sau khi ra trường. Thầy cô trong khoa chào đón chúng tôi như những người con, người em trong gia đình. Thầy Phó Khoa tâm sự về những thách thức của ô nhiễm môi trường mà con người phải gánh chịu trong quá trình phát triển kinh tế, về thực trạng môi trường sống và trách nhiệm của một người công dân, một sinh viên nghiên cứu về môi trường… Tất cả đã mang đến cho tôi cảm giác được chia sẻ niềm đam mê ngành mình sẽ theo học với những người thân trong gia đình. Tôi cảm thấy tự tin hơn về tương lai của mình và tự nhủ tôi sẽ biến những kiến thức trên giảng đường này trở thành những kiến thức ứng dụng thực tế hữu hiệu để phục vụ cho công việc của mình sau này và cho cả cộng đồng.

Học kỳ đầu tiên trôi qua đầy bỡ ngỡ với những kiến thức hoàn toàn mới, phương pháp giảng dạy cũng hoàn toàn khác so với thời phổ thông. Có khi, nhìn những cuốn giáo trình tôi thốt lên “Sao dày và nặng thế!” Kết quả không như tôi mong đợi đã làm cho tôi lo lắng. Và rồi tôi nhận ra tôi đã chưa thực sự cố gắng hết sức. Tôi đã tự hứa với lòng mình: “Việc học là một việc nhẹ nhàng nhất, hãy nghĩ đến bố mẹ phải làm lụng vất vả để cho mình có thời gian ngồi trên giảng đường này, vì vậy, phải sống và học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô”. Tôi luôn nhớ một câu trong bài văn “Mùa lạc” cũa nhà văn Nguyễn Khải khi học phổ thông: “Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình trong những hi sinh gian khổ, sống ở đời không có đường cùng,chỉ có những ranh giới, vấn đề cốt yếu là phải có sức mạnh để vượt qua ranh giới ấy”. “Mọi sự cố gắng đều được đền đáp xứng đáng”. Tôi sẽ cố gắng trong các học kì tới để kết quả học tập của mình tốt hơn.

Học kỳ đầu tiên dưới mái nhà Tài nguyên và Môi trường, tôi càng vững tin vào ước mơ trở thành một người đủ kiến thức và kỹ năng để bảo vệ môi trường. Tôi được tham gia nhiều hoạt động đoàn, tình nguyện, văn nghệ… Tôi được trở thành “Cô giáo trợ giảng” ở series lớp trải nghiệm “Bảo vệ mẹ thiên nhiên” do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Viên tổ chức cho các em nhỏ. Lần đầu tiên, tôi được hướng dẫn các em nhỏ trồng cây, làm đồ tái chế, học các mẹo tiết kiệm điện, tiết kiệm nước để bảo bệ môi trường. Tôi được theo chân các thầy cô đi nói chuyện về “Sống xanh” ở Trường Cao Đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Và đặc biệt hơn, tôi được tham gia chương trình Ecoweek tổ chức tại Trường tôi - Đại học Khoa học Thái Nguyên. Tôi - 1 tân sinh viên được trở thành 1 tình nguyện viên của chương trình, được là 1 thành viên của lớp học sinh thái. Đó là trải nghiệm mà tôi sẽ mãi không quên.

Ngày hôm nay, tôi có thể tự tin nói rằng: Trở thành sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường - Trường Đại học Khoa Học Thái Nguyên là một quyết định đúng đắn và sau này, đó sẽ là niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các bạnbè của tôi ở ngôi trường này. Bởi ở đó có những thầy cô tận tụy, nhiệt huyết với nghề, những người bạn thật chân thành, và có cả tình người ấp áp trong một môi trường giáo dục chất lượng. Mỗi trang giáo án đối với những giảng viên của trường đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ thầy cô dành cho trò. Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa Ban giám hiệu với sinh viên làm cho khoảng cách giữa Nhà trường với sinh viên thật gần gũi. Tất cả đều hướng đến một môi trường tốt nhất để sinh viên có thể thể hiện khả năng và tố chất của mình. Nhà trường cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi sinh viên thông qua Đoàn trường và Hội sinh viên, kịp thời động viên và chia sẻ những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình học tập tại trường.

Sau gần 1 năm gắn bó với mái trường này, tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong học tập và rèn luyện, tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với những gì mà trường Đại học Khoa Học đã giành cho tôi. Thầy cô đã giúp tôi chuẩn bị hành trang bước vào đời, chỉ có sự thành đạt của tôi trên bước đường sắp tới mới là sự trả ơn ý nghĩa nhất. Tôi xin được gửi tới thầy cô mến yêu của mình lời hứa, rằng tôi sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với “thương hiệu” sinh viên Trường Đại học Khoa Học. Kính chúc các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường sức khỏe và công tác tốt để xây dựng trường Đại học Khoa Học Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng nhân ngày tựu trường

Chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm nhân ngày nhập học

Khoa tổ chức gặp mặt Tân sinh viên K17

Trợ giảng trong Series Lớp học trải nghiệm Bảo vệ mẹ thiên nhiên

Tham gia chương trình Ecoweek 2019

Khám phá Thái Nguyên cùng cô giáo chủ nhiệm

Ngày 20.11 đầu tiên ở Trường Đại học

Tham gia điều tra về hiện trạng phát sinh thất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cùng thầy cô đi nói chuyện về “Sống xanh” ở Trường Cao Đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

Tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày 20.11

Chương trình Trao vé xe tết - Ấm tình xuân của Khoa

 

< Thẩm Thị Thanh Thúy - Lớp QLTN&MT K17 >


Bài viết liên quan