Sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường với " Học không chỉ ở giảng đường"


Sáng ngày 2/06/2020, sinh viên lớp Quản lý tài nguyên & Môi trường K15,16 – Khoa Tài nguyên & Môi trường đi thực địa 1 tại VQG Ba Bể, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn. Chuyến đi được thiết kế 5 ngày tương đương một học phần 3 tín chỉ với mục tiêu rèn kỹ năng nghề nghiệp, vận dụng kiến thức vào thực tế theo định hướng phát triển năng lực của sinh viên.

Chuyến thực tế đầy thú vị khi sinh viên được hòa mình vào thiên nhiên và sinh hoạt cùng với cuộc sống của người dân bản địa; được nói chuyện với nhiều người có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn; được tiếp xúc trực tiếp với dẫn liệu có thực và quan trọng hơn nữa, sinh viên được tự mình  khảo sát, thu thập số liệu, minh chứng và viết báo cáo. Sinh viên tăng cường được kỹ năng quan trọng như kĩ năng mềm trong phỏng vấn, thu thập thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức; kỹ năng phân tích, đánh giá ngoài hiện trường…Tất cả những kiến thức, kĩ năng này góp phần đảm bảo sau khi tốt nghiệp các em có thể đáp ứng  được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Sau chuyến đi, mỗi sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường đều có cảm nhận không còn thấy việc học lý thuyết là một việc quá nặng nề, khô khan và áp lực. Sinh viên mong chờ được học đến những học phần thực hành, thực tế và rất hứng thú với cách dạy và học hiện tại của Khoa.

Sau đây là một số hình ảnh buổi thực địa của sinh viên.

Ảnh 1. Nghe bác cựu Trưởng thôn nói về tình hình kinh tế, xã hội của thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.

Ảnh 2. Sinh viên nghe báo cáo về công tác bảo tồn, quản lý tài nguyên tại VQG Ba Bể.

Ảnh 3. Khảo sát về đa dạng sinh học, địa chất, thủy văn của VQG Ba Bể.

Ảnh 4. Hoạt động ngoại khóa dọn dẹp vệ sinh thôn bản của sinh viên.

Ảnh 5. Sinh viên thảo luận, báo cáo bài tập nhóm.

Ảnh 6.  Team áo hồng và team áo xanh đáng yêu.


Bài viết liên quan