Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức Tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viết bài báo quốc tế"


Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, các công trình khoa học đăng trên tạp chí quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các giảng viên, nhà khoa học, ngoài ra số lượng và chất lượng bài báo quốc tế còn là một tiêu chí để đánh giá, xếp hạng trường đại học. Bài báo được đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín sẽ khẳng định chất lượng công trình nghiên cứu, thước đo năng lực nghiên cứu, khả năng hội nhập của giảng viên và nhà khoa học của các trường đại học. Số bài báo đã đăng, số lần trích dẫn của bài báo là một trong những tiêu chí để đánh giá và xếp hạng đại học, ngành đào tạo.

Từ 8-18/2022 Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức chuỗi hoạt động Tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viết bài báo quốc tế" với mục tiêu trang bị kiến thức và kỹ năng viết một bài báo khoa học để công bố được trên tạp chí quốc tế

Tiến sĩ Văn Hữu Tập – Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường chia sẻ kinh nghiệm “Cách thức viết một bài báo quốc tế” nguyên lý để có cách viết tốt, chuẩn bị bài báo và tiến trình gửi bài báo. Sự truyền đạt tỷ mỷ hăng say và lòng nhiệt huyết TS. Văn Hữu Tập đã giúp các cán bộ, giảng viên trong Khoa biết làm thế nào để viết đúng ngữ pháp, đúng cấu trúc một bài báo bằng tiếng anh và những lỗi cần tránh trong khi viết.

Ngoài ra, Tiến sĩ Văn Hữu Tập còn hướng dẫn “Sử dụng các mô hình trong xử lý số liệu phục vụ cho bài báo lĩnh vực môi trường” bằng cách sử dụng nhiều phần mềm và mô hình để xử lý số liệu như SPSS-PCA, Sigma plot, GIS-map, R-program, CALPOFF modeling, PMF-EPA,… Việc lựa chọn phần mềm hay mô hình phụ thuộc vào đặc điểm nguồn dữ liệu và khả năng sử dụng phần mềm của người nghiên cứu.

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Mai Linh - Khoa Tài nguyên và Môi trường


Bài viết liên quan